Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Giải “Nobel thần học” trong dịp Thượng Hội đồng Giám mục

WHĐ (20.07.2012) / OR – “Giải thưởng Ratzinger” năm thứ hai sẽ được trao vào sáng thứ Bảy, 20 tháng Mười 2012, trong bối cảnh Thượng Hội đồng Giám mục sắp tới. Đích thân Đức giáo hoàng sẽ trao giải cho hai học giả. Đức ông Giuseppe Antonio Scotti, Chủ tịch Quỹ Joseph Ratzinger – Bênêđictô XVI của Tòa Thánh Vatican giải thích: “Trong ngày này, Quỹ  Joseph Ratzinger – Bênêđictô XVI muốn nói lời cảm ơn một cách đơn sơ và thiết thực đến những người trong thời đại chúng ta đã âm thầm không quản ngại nỗ lực làm cho ánh quang chân lý được tỏa rạng, trong sự hiệp thông sâu xa với Đức Thánh Cha”.
Đó cũng là lý do tại sao ngày trao giải “Nobel thần học” được ấn định vào giữa Đại hội Thường kỳ lần thứ 13 của Thượng Hội đồng Giám mục về “Tân Phúc Âm Hóa để truyền bá Đức Tin Kitô giáo” – sẽ khai mạc ngày 07 và bế mạc vào ngày 28 tháng Mười 2012.
Ngoài việc tổ chức những hội nghị chuyên đề nghiên cứu quan trọng, việc trao giải thưởng mang tên Đức giáo hoàng cho những học giả xuất sắc vì những công lao đặc biệt trong hoạt động ấn hành hoặc nghiên cứu khoa học là một trong những mục đích của Quỹ.
Giải này đã được trao lần đầu tiên hồi tháng Sáu năm ngoái cho ba nhà thần học châu Âu.
(L’Osservatore Romano, 20-07-2012)
Minh Đức
(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang