Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Phái đoàn Thánh Địa tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế: Đến Ireland để học hỏi

WHĐ (13.06.2012) / Vatican Radio – “Chúng tôi thực sự vui mừng được đến Ireland, đại diện cho Thánh Địa”, đó là phát biểu của Đức giám mục William Shomali, giám mục phụ tá Tòa Thượng phụ Jerusalem, đang dẫn đầu một nhóm khách hành hương Thánh Địa đến Ireland để tham dự Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 50. Nhóm của chúng tôi đến từ Jordan, Palestine, Israel, và cũng từ các nhóm tản mát tại Hoa Kỳ... vậy, chúng tôi thực sự đại diện cho Thánh Địa với các lễ điển và phụng vụ khác nhau. Chúng tôi gồm Maronites, Công giáo Hy Lạp, Công giáo Latinh, và cả một số là người Ả Rập theo Chính thống Hy Lạp nữa”.
Đức giám mục Shomali nói, các người hành hương từ Thánh Địa đến Ireland vì nhiều lý do, “trước hết là đại diện cho Thánh Địa”. Mỗi năm Thánh Địa chào đón nhiều khách hành hương, ĐGM Shomali cho biết ngài đã thấy rằng người Ireland cũng rất vui khi đón tiếp hàng ngàn người đến đây tham dự Đại hội.
ĐGM Shomali cho biết nhóm của ngài cũng muốn thể hiện tình đoàn kết với Giáo Hội tại Ireland, mà tình hình sống đạo trong những năm gần đây đã giảm sút. Chúng tôi đến đây trong tinh thần đoàn kết, thực sự cầu nguyện với Giáo Hội đau khổ này, để vượt qua cuộc khủng hoảng.
Cuối cùng, ĐGM Shomali nói, Chúng tôi đến đ đào sâu đức tin trong Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể sự hiện diện, tặng phẩm, hy tế của Chúa Kitô của Giáo Hội. Thánh Thể hiệp thông với Chúa Kitô và với nhau. Những người hành hương đến Dublin chứng nhân của đức tin nơi Thánh Thể lòng yêu mến Thánh Thể, nhưng họ cũng đến đây để học hỏi, Vì vậy, chúng tôi thực sự cảm thấy mình phải học hỏi ở đây, không chỉ để làm chứng về một điều gì đó... nhưng chúng tôi muốn học hỏi thêm về cách sống bí tích Thánh Thể trong cuộc sống hng ngày.
(Vatican Radio, 12-06-2012)
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang