Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Giáo hạt tòng nhân cho các cựu tín hữu Anh giáo tại Australia

Lm Harry Entwistle
WHĐ (17.06.2012) / CNS Một giờ trước Thánh l thụ phong linh mục trong Giáo hội Công giáo, cha Harry Entwistle, 71 tuổi, đã được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm vị Bản quyền đầu tiên của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Thánh giá Phương Nam, là giáo hạt dành cho các cựu tín hữu Anh giáo tại Australia.
Cha Entwistle, thụ phong linh mục trong Giáo hội Anh giáo tại Anh vào năm 1964, đã di cư đến Australia vào năm 1988, gia nhập Cộng đồng Anh giáo truyền thống năm 2006 sau đó được bổ nhiệm m giám mục vùng Tây Australia. Cộng đồng Anh giáo truyền thống là một cộng đồng tín hữu Anh giáo trên thế giới tách ra từ Cộng đồng Anh giáo do Đức Tổng giám mục Canterbury lãnh đạo.

Ngày 15 tháng Sáu Tòa Thánh đã công bố bổ nhiệm cha Entwistle làm Bản quyền Giáo hạt tòng nhân, chỉ một giờ trước khi Thánh lễ truyền chức linh mục bắt đầu tại nhà thờ chính tòa Thánh Maria, Perth. Cha Entwistle đã kết hôn và có hai con đã trưởng thành.
Cũng vào ngày 15 tháng Sáu, như đã được công bố trước đây, Bộ Giáo lý Đức tin chính thức thiết lập Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Thánh giá Phương Nam.
Năm 2009, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã ban hành Tông hiến Anglicanorum coetibus, nhằm thiết lập các Giáo hạt tòng nhân cho phép các cựu tín hữu Anh giáo gia nhập Giáo hội Công giáo vẫn giữ một số truyền thống linh đạo phụng vụ Anh giáo của mình. Giáo hạt tòng nhân đầu tiên là Giáo hạt Đức Mẹ Walsingham, được thành lập vào năm 2011. Giáo hạt tòng nhân thứ hai là Giáo hạt Ngai tòa Thánh Phêrô, dành cho các cựu tín hữu Anh giáo ở Hoa Kỳ, được thành lập hồi tháng Giêng 2012.
(CNS, 15.06.2012)
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang