Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

“Tuần lễ Truyền giáo” chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013

WHĐ (12.04.2012) / CNA – Chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013 sẽ có một “Tuần lễ Truyền giáo” trên khắp Brazil trước khi hàng trăm ngàn khách hành hương đến tham dự sự kiện toàn cầu này của giới trẻ vào mùa hè tới. Cha Jefferson Goncalves, giám đốc các hoạt động chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới, cho biết “Ngày tại các giáo phận” truyền thống sẽ được thay thế bằng “Tuần lễ Truyền giáo” diễn ra từ ngày 17 đến 20 tháng Bảy 2013.

Tuần lễ này nhằm tạo cơ hội cho người trẻ tham gia các hoạt động tinh thần, liên đới với các cộng đoàn địa phương, cũng như các sự kiện truyền giáo và văn hóa. Nhà tổ chức Raphael Fritz cho biết các gia đình sẽ đón tiếp các bạn trẻ tham dự Tuần lễ Truyền giáo để giúp họ trải nghiệm cuộc sống tại chỗ một cách chân thực hơn. Quyết định chuyển “Ngày tại các giáo phận” thành “Tuần lễ Truyền giáo” được Đức hồng y Stanislaw Rylko -chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo dân- đưa ra, trong chuyến viếng thăm Rio de Janeiro hồi tháng Hai. Cha Goncalves nói ngài hy vọng Tuần lễ này sẽ để lại một kinh nghiệm cho những Ngày Giới trẻ Thế giới tương lai như một di sản; đó là kinh nghiệm dẫn dắt những người trẻ bước vào con đường sứ vụ truyền giáo của người môn đệ”.

Các nhà tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới Rio 2013 cũng đã phát hành một ứng dụng mới cho phép người dùng theo dõi cuộc viếng thăm của Thánh giá Ngày Giới trẻ Thế giới và bức icon Đức Trinh Nữ Maria đến các giáo phận của Brazil cũng như của các giáo phận ở các nước xung quanh là Argentina, Uruguay, Chile và Paraguay.

Ứng dụng miễn phí này mang tên “Theo chân Thánh giá”, được cung cấp cho iPhone, iPod, iPad và điện thoại dùng hệ điều hành Android. Là sản phẩm của Nhóm Công nghệ thông tin thuộc Cộng đoàn Canção Nova, ứng dụng này cũng cho phép người dùng tương tác với bạn bè trên Twitter và Facebook.

Huy Hoàng (Tổng hợp từ CNA)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang