Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Thắp lên ngọn lửa của lòng thương xót

 
WHĐ (16.04.2012) / ZENIT – “Chúng ta phải thắp lên cho thế giới ngọn lửa của lòng thương xót”, cách đây một thập kỷ Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nói như thế ở Lagiewniki và trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng Chúa nhật hôm qua, Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nhắc lại câu nói ấy bằng tiếng Ba Lan. Ngài mới ở Castel Gandolfo trở về Vatican vào chiều thứ Sáu 13-04.

Vào ngày 17 tháng Tám 2002 chính Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II đã thánh hiến Đền thờ kính Lòng Chúa Thương Xót tại Lagiewniki, gần Krakow. Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhắc lại kỷ niệm này khi chào nhóm người hành hương Ba Lan tại quảng trường thánh Phêrô và tại Lagiewniki, qua một cầu truyền hình.
“Tôi thân ái chào tất cả anh chị em Ba Lan và đặc biệt những người đang tham dự phụng vụ Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót tại Đền thánh ở Lagiewniki. Đây là nơi mà mười năm trước đây Chân phước Gioan Phaolô II đã nói: “Chúng ta phải thắp lên cho thế giới ngọn lửa của lòng thương xót. Trong lòng thương xót của Thiên Chúa, thế giới sẽ tìm thấy bình an và con người gặp được hạnh phúc! Tôi ủy thác nhiệm vụ này cho tất cả những ai tôn sùng Lòng Chúa Thương Xót”.
ĐTC Bênêđictô tuyên bố: “Trung thành với lời kêu gọi này, chúng ta hãy loan báo cho thế giới sứ điệp của Chúa Giêsu hay thương xót và trở nên chứng nhân của Người. Tôi thân ái chúc lành cho anh chị em”.
ĐTC cũng chào những người tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ Chúa Thánh Thần do Đức hồng y Agostino Vallini, Giám quản Giáo phận Roma chủ sự. Họ đã đến quảng trường thánh Phêrô để đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng sau khi tham dự Thánh Lễ. Nhà thờ Chúa Thánh Thần ở Roma là “nơi dành riêng để tôn sùng Lòng Chúa Thương Xót”, và đặc biệt kính Thánh Faustina Kowalska và Chân phước Gioan Phaolô II.
 
Minh Đức
(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang