Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Liên Hội đồng giám mục Á Châu: Hội nghị về Truyền thông xã hội và Tân Phúc âm hóa

WHĐ (04.09.2012) – Các giám mục thuộc vùng Nam, Đông Nam, Đông và Trung Á đang quy tụ tại Bangkok, Thái Lan trong tuần này để tham dự Hội nghị lần thứ VIII của Viện Giám mục về Truyền thông xã hội” (Bishops’ Institute for Social Communications – BISCOM VIII). Hội nghị kéo dài năm ngày (từ ngày 3 đến 8 tháng Chín 2012) sẽ thảo luận về Truyền thông xã hội: Lướt web, Mạng, Blog, Trò chơi, Nghiện internet - Thách thức và Cơ hội cho Sứ vụ Truyền thông tại châu Á.
Đức Tổng giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông xã hội, sẽ khai mạc BISCOM VIII vào ngày hôm nay, thứ Ba, 04 tháng Chín. Bài thuyết trình của ngài mang tựa đề “Loan báo Làm chứng trên mạng: Các mô hình và chiến lược mới nảy sinh”, được mong đợi sẽ nêu bật các chiến lược để công bố sứ điệp của Chúa Kitô trong môi trường truyền thông mới mẻ.

Hội nghị do Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) tổ chức. FABC là một Hiệp hội tự nguyện gồm 19 Hội đồng giám mục thuộc 16 quốc gia Á châu khác nhau, và các thành viên liên kết thuộc 9 quốc gia khác.
Mục đích của BISCOM trang bị cho các giám mục những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để sdụng các phương tiện truyền thông hiện đại. BISCOM cũng nhm phát triển một phương pháp tiếp cận mang tính mục vụ đối với các phương tiện truyền thông mới nảy sinh.
FABC đã ủy nhiệm cho Văn phòng Truyền thông Xã hội (OSC) mang lại một chiều kích Kitô giáo cho mọi hoạt động truyền thông và phát triển Truyền thông xã hội trong cộng đồng Công giáo châu Á để trợ giúp đời sống Kitô hữu và việc phục vụ Tin Mừng.
(Vatican Radio, 03-09-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang