Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Thánh Cha Benedict XVI: giả dối là dấu hiệu của tà thần


Vatican, 26, tháng 8, 2012 (CNA/EWTN News).- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói ngày Chúa Nhật rằng một sự thiếu chân thật trong đời sống là "dấu hiệu của tà thần" như đã được thấy trong quyết định của Giuđa Ítcariốt là tiếp tục đi theo chân Chúa Giêsu Kitô mặc dầu hắn đã hết còn tin tưởng nơi Người.
Đức Thánh Cha trong bài nói chuyện với các khách hành hương tại Castel Gandolfo ngày 26 tháng 8, lúc đọc Kinh Truyền Tin buổi trưa đã nói: “Vấn đề là Giuđa không bỏ đi, và lỗi lầm nghiêm trọng nhất của hắn là giả dối, và đó là dấu hiệu của quỷ dữ. Chính vì thế mà Chúa Giêsu đã nói với Mười Hai Môn Đệ: Một trong các con là một ác quỷ."

Đức Thánh Cha nói người Công Giáo cầu nguyện với Đức Mẹ Maria, xin Mẹ giúp mình tin vào Chúa Giêsu y như thánh Phêrô đã tin và "luôn luôn chân thành với Người và với tất cả mọi người."
Đức Thánh Cha tiếp tục các suy niệm của các tuần lễ trước về bài giảng "Bánh Hằng Sống" của Chúa Giêsu khi Người giảng trong hội đường tại Capernaum.
Theo Phúc Âm Thánh Gioan, sau khi Chúa Kitô tuyên bố "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống", nhiều người đang đi theo Chúa "đã rút lui và rời bỏ Người."
Khi được Chúa Giêsu hỏi: Còn các con, các con cũng bỏ Thầy sao, Thánh Phêrô trả lời thay cho Nhóm Mưòi Hai: "Lạy Thầy, Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Vì Thầy có Lời ban sự sống đời đời."
Đức Thánh Cha Benedict nói: "Chỉ có một ngoại lệ, đó là Giuđa Ítcariốt, hắn có thể đã bỏ đi, như nhiều môn đệ khác; thực vậy, hắn đã phải bỏ đi nếu hắn thành thật." Nhưng, hắn đã ở lại với Người. Không phải vì đức tin và tình yêu, nhưng vì một ước muốn thầm kín là phải trả thù người thầy của mình.
“Vì Giuđa cảm thấy bị Chúa Giêsu phản bội, nên đã quyết định là đến lượt hắn phải phản bội Người. Giuđa là một tên Cuồng Tín, và mong muốn có một Đấng Thiên Sai chiến thắng, sẽ lãnh đạo một cuộc cách mạng chống người La Mã." Vậy mà, Chúa Giêsu "đã làm cho hắn hoàn toàn thất vọng vì hắn không đạt thành mộng ước."
Đức Thánh Cha quay lại với 11 môn đệ vẫn tin nơi Người, ngài nhắc các khách hành hương về một lời bình giải tuyệt vời của thánh Âu Tinh trong đó vị giáo phụ của Giáo Hội nhận xét là thánh Phêrô "đã tin và đã hiểu."
Thánh Âu Tinh viết trong bài bình giải Phúc Âm của thánh Gioan: “Chúa không nói là chúng ta phải hiểu và tin, nhưng chúng ta đã tin và đã hiểu. Chúng ta đã tin để có thể hiểu."
Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nói vài lời chào mừng các tân chủng sinh mới nhập học tại Viện Đại Học Giáo Hoàng Bắc Mỹ tại Rôma.
“Các chủng sinh thân mến, hãy sử dụng thời gian tại Rôma để kết hợp hoàn toàn với Đức Kitô. Thực vậy, xin cho tất cả chúng ta luôn luôn trung thành với Chúa Kitô, dù niềm tin của chúng ta nơi những giáo huấn của Người bị thử thách. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các bạn."
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: vietcatholic.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang