Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Người cựu giúp việc của ĐTC tiếp tục bị tạm giam



VATICAN. Người cựu giúp việc của ĐTC, Ông Paolo Gabriele, tiếp tục bị tạm giam thêm vài ngày nữa.
Ông Gabriele bị hiến binh Vatican bắt để điều tra về tội lấy cắp và tàng trữ bất hợp pháp các thư từ tài liệu mật từ căn hộ của ĐTC. Ngày 12-7-2012 là hạn chót 50 ngày tạm giam. Theo luật của Vatican, việc tam giam này có thể kéo dài thêm 50 ngày nữa.

Trong cuộc gặp gỡ giới báo chí cạnh Tòa Thánh trưa ngày 12-7-2012, Cha Lombardi SJ, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, cho biết thẩm phán điều tra, ông Piero Antonio Bonnet, đã quyết định gia hạn thời gian tạm giam bị can thêm vài ngày vì “ông còn phải thu thập một vài chứng từ nữa”. Tiếp đến “sẽ có các cuộc hỏi cung chính thức. Tất cả những điều này sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày kể từ hôm nay, 11-7-2012”.
Vì thế, cha Lombardi nói, trong tuần tới đây và đầu tuần lễ kế tiệp, “thẩm phán điều tra sẽ kết thúc giai đoạn thu thập thông tin cũng như các cuộc thẩm vấn ông Gabriele, và sẽ quyết định về việc tạm giam đương sự”.
Cha Lombardi bác bỏ tin của một số báo chí cho rằng Ông Gabriele lâm vào một tình trạng tâm lý đáng lo âu và nói rằng: “Tôi có những yếu tố thông tin trấn an hơn: Luật sư bênh vực Gabriele là ông Carlo Fusco cho biết thân chủ của ông vẫn thanh thản, kín múc an ủi từ kinh nguyện, ở trong một tình trạng sức khỏe yên hàn, không đáng lo ngại”.
LM Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh cho biết trong tiến trình điều tra, thẩm phán của Vatican không hề yêu cầu nhà chức trách tư pháp Italia điều tra dùm về người nào. Cho đến nay người duy nhất bị điều tra vẫn là ông Paolo Gabriele.
Sau cùng, cha Lombardi thông báo: Ủy ban 3 Hồng y điều tra về những vụ thất thoát tài liệu tại Vatican do ĐHY Julian Herranz làm chủ tịch, dự kiến sẽ kết thúc công việc trong tuần này và chuẩn bị phúc trình đầu tiên để đệ lên ĐTC trong tuần tới đây. (Tổng hợp 12-7-2012)
 
G. Trần Đức Anh OP
(Nguồn: RV)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang