Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Xin Đức cha Long làm mối dây liên kết cộng đồng Việt Nam


VRNs (24.06.2012) - California, USA – Ngày 16.06.2012 vừa qua, sau sự kiện Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, giám mục phụ tá giáo phận Melbourne, Úc Châu dâng thánh lễ mừng kính Đức Mẹ La Vang tại Vương cung Thánh Mẫu quốc gia Hoa Kỳ, tại Washington DC, ông Nguyễn Văn Tỵ đã gởi đến Đức cha Long một Thư ngỏ giáo dân. Ông xin Đức cha Long hãy đảm nhận trách nhiệm làm mối dây liên kết các đức giám mục, linh mục, các chức sắc các tôn giáo thành một khối hiệp nhất hướng về quê cha đất tổ.
VRNs nhận thấy đây là ý kiến rất đáng được phổ biến cho mọi người. Trong thư, có đôi chỗ ông lên án Hội đồng giám mục Việt Nam, do không có đủ thông tin, nhưng chúng tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của ông, nên không biên tập, để ý hướng tốt của ông không bị bóp méo.

————-

THƯ NGỎ GIÁO DÂN

v/v Thỉnh cầu Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long tiên phong liên kết ba Đức Giám Mục, các Linh Mục và các Tôn Giáo bạn tại hải ngọai thành một khối có tiếng nói chung.
Kính gửi: Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long
Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Melbourne, Úc Châu
Kính thưa Đức Giám Mục.
Chúng con là những người công giáo Việt Nam. Sau biến cố 30/4/1975, CSVN chiếm trọn miền Nam Việt Nam, CSVN đã áp đặt chủ nghiã Cộng Sản trên toàn cõi Việt Nam: Coi tôn giáo là thuốc phiện, ru ngủ đồng bào, cần đưọc tiêu diệt như đã áp dụng tại Liên xô, Trung Cộng.
Chúng con đã liều chết, bằng mọi cách thoát khỏi Việt Nam, đi ty nạn trên toàn thế giới với mục đích là được tư do tôn thờ Thiên Chúa. Chúng con rất bơ vơ, lòng trí đang băn khoăn, khắc khoải, hơn nữa ở Việt Nam, HĐGMVN đã im lặng trước mọi bất công mà CSVN đang tước đoạt mọi quyền làm người của con dân Việt Nam: Tự Do, Dân chủ, Nhân quyền, tài sản của các tôn giáo bị tước đoạt. CS đập phá Tượng Đức Mẹ Sầu Bi, phá Thánh Giá Chúa Giêsu tại núi thờ Đồng Chiêm, đánh trọng thương LM. Nguyễn Quang Hoa, LM. Nguyễn Văn Bình. CS còn bán đất dâng biển cho ngọai bang. Nhất là 1953 đến 1956 CSVN đã đấu tố cướp đất của Điền Chủ mà nay chính CSVN lại chiếm đất của nông dân về cho cán bộ đảng viên làm giầu trên xương máu của đồng bào …v.v… Nhưng không thấy HĐGMVN lên tiếng, nếu có lên tiếng chỉ cho có lệ, nhưng không có hành động thiết thực???
Chúng con nghe trên đài truyền hình SBTN Washington DC. Đức Cha đã nói chuyện cùng với nhà báo Phạm Trần: “Với tư cách là người Lãnh Đạo về tinh thần, tôi có trách nhiệm lãnh đạo tinh thần các con chiên đang tản mác trên các nước Tự Do trên thế giới, hãy đoàn kết lại, cất lên tiếng nói ‘tranh đấu bất bạo động’ đòi hỏi cho những nguời thấp cổ bé miệng, được quyền sống, được hưởng mọi quyền tư do dân chủ nhân quyền như các cộng dân đang sống tại các nước Tư Do trên thế giới”. Điều này chúng con cảm thấy ấm lòng, vui mừng, phấn khởi, đã có người Cha, người Thầy, người đồng hành, dấn thân hướng dẫn chúng con tranh đấu cho 87 triệu đống bào tại quê nhà.
Để đạt sức mạnh vô song, chúng con trân trọng thỉnh cầu Đức Giám Mục tiên phong liên kết ba Đức Giám Mục, các Linh Mục và các Tôn Giáo bạn tại Hải Ngọai thành một khối có tiếng nói chung: Đó là sức mạnh vô song, như sóng thần sẻ đổ về hướng Đông, giải thoái cho gia đình chúng con, và toàn thể dân tộc VN chúng ta được tự do dân chủ, nhân quyền, giành lại Độc Lập cho đất nước và toàn dân Việt Nam thoát khỏi sự đô hộ và đồng hoá cuả Hán Tộc phương Bắc.
Kính xin Đức Giám Mục trao lời chỉ dạy.

Ngày 16 tháng 6 năm 2012

Đại Diên.
Nguyễn v Tỵ

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang