Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tham khảo ý kiến các cộng sự viên

WHĐ (25.06.2012) / Vatican Radio – Lúc 10 giờ sáng thứ Bảy 23 tháng Sáu, Đức Thánh Cha đã gặp chung các vị đứng đầu các cơ quan trong Giáo triều Roma; sau đó vào đầu giờ chiều ĐTC đã tiếp riêng năm vị hồng y: George Pell - Tổng giám mục Sydney, Marc Ouellet - Bộ trưởng Bộ Giám mục, Jean-Louis Tauran - Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn, Camillo Ruini - nguyên Giám quản Giáo phận Roma và Jozef Tomko - nguyên Bộ trưởng Bộ Truyền giáo.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết rằng trong bối cảnh hiện nay, sau vụ các tài liệu mật bị phát tán, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mong muốn đào sâu suy tư bằng cách đối thoại thường xuyên với những người cùng chia sẻ trách nhiệm cai quản Giáo Hội với ngài.

Như đã biết, hôm thứ Bảy vừa qua, Đức Thánh Cha đã tiếp Ủy ban Hồng y để nghe tường trình về những tiến triển của việc điều tra. Ủy ban này được ĐTC thành lập với mục đích cụ thể này và do Đức hồng y Julian Herranz đứng đầu.

Như thường lệ, cuộc họp của các vị Bộ trưởng vào buổi sáng thứ Bảy dành cho việc điều phối công việc của Giáo triều. Cha Federico Lombardi xác định, hiện nay công việc này là hết sức quan trọng và cấp bách, để chứng tỏ một cách hiệu quả rằng đang có sự đoàn kết về tinh thần trong Giáo triều.

Buổi tối, ĐTC đã gặp các thành viên của Hồng y đoàn; do kinh nghiệm phục vụ Giáo Hội rộng rãi của các ngài, không chỉ ở Roma mà còn ở cấp độ quốc tế, các ngài có thể trao đổi với ĐTC các quan điểm và gợi ý hữu ích để giúp tái lập bầu khí mong muốn về sự bình ổn và tin tưởng trong công tác phục vụ của Giáo triều Roma.

Trong những ngày sắp tới ĐTC sẽ tiếp tục các cuộc gặp gỡ và suy nghĩ. Ngài cũng có thể tận dụng việc gặp gỡ một số giám mục đến Roma nhân dịp lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô. Cha Lombardi còn bình luận thêm, đây sẽ là một cơ hội đặc biệt cho cộng đồng Giáo Hội hoàn vũ cảm nhận mối liên đới với ĐTC trong kinh nguyện, trong phục vụ và chứng tá đức tin cho nhân loại trong thời đại của chúng ta.

Thái Hòa (Vatican Radio, 23-06-2012)

(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang