Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Tái khám phá gia đình như di sản chính yếu của nhân loại

WHĐ (02.06.2012) / Vatican Radio – Tối hôm qua thứ Sáu 01 tháng Sáu, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đến thành phố Milano, trung tâm kinh tế của Italia, trong sự chào đón nồng nhiệt tại Quảng trường Nhà thờ Chính tòa. Khi mặt trời lặn trên ngôi thánh đường giàu tính nghệ thuật mà ĐTC mô tả như một “rừng tháp” - ĐTC đã có một sứ điệp đặc biệt cho hàng ngàn gia đình từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VII.

ĐTC nói: “Đức tin vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết và sống lại cho chúng ta, Đấng đang sống giữa chúng ta, phải linh hoạt toàn bộ cuộc sống của anh chị em, cá nhân cũng như cộng đoàn, riêng cũng như chung, để giúp xây dựng một cuộc sống hạnh phúc vững bền thực sự, bắt đầu từ nơi gia đình, vốn cần phải được tái khám phá như di sản chính yếu của nhân loại, như dấu chỉ của một nền văn hóa thực sự và bền vững vì con người”.

Đức Thánh Cha cũng ủy thác nhiệm vụ cho các tín hữu Milano. Sau khi phác thảo những nét chính về những đóng góp độc đáo của các Giáo Hội Ambrôsianô vào đời sống của Giáo Hội Rôma, từ Thánh Carôlô Borrômêô đến Thánh Gianna Beretta Molla, ĐTC nói: “Bây giờ đến lượt anh chị em, những người thừa hưởng quá khứ vinh quang và di sản tâm linh vô giá, anh chị em có nhiệm vụ chuyển giao cho các thế hệ tương lai ngọn đuốc truyền thống ngời sáng ấy. Anh chị em biết rõ nhu cầu cấp thiết phải đưa men Tin Mừng vào trong bối cảnh văn hóa hiện nay”.

Trở lại trọng tâm của chuyến viếng thăm mục vụ này là gia đình, ĐTC đã không chỉ giới hạn lời kêu gọi với những người Công giáo tham dự Đại hội. Ngài cũng kêu gọi những người không tin bảo vệ và gìn giữ các gia đình, những người cô đơn, bị cô lập hoặc gặp nhiều âu lo trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay. ĐTC kết luận: “Dù có khác biệt rõ ràng về vai trò và mục đích, thành phố Milano ‘thật thế tục’ và thành phố Milano của đức tin đều được kêu gọi phục vụ thiện ích chung”.

Minh Đức (Theo Vatican Radio, 01-06-2012)

(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang