Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Chúng ta được mời gọi biến đau khổ thành tình yêu

WHĐ (02.06.2012) / VIS – Trong chuyến tông du Milano tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VII, lúc 7g30 ngày hôm qua 01 tháng Sáu, Đức Thánh Cha đã đến dự buổi hòa nhạc tại nhà hát opera La Scala. Dàn nhạc và ca đoàn do nhạc trưởng Daniel Barenboim điều khiển đã trình tấu bản giao hưởng số 9 của Beethoven để dâng tặng Đức Thánh Cha.

Kết thúc buổi hòa nhạc, Đức Thánh Cha bày tỏ lời cảm ơn đến các nhạc công, ca sĩ và nhạc trưởng. ĐTC nói: “Khi chọn bản giao hưởng số 9 của Beethoven, chúng ta gửi đi một sứ điệp trong âm nhạc; đó là lời khẳng định về các giá trị cơ bản của tình đoàn kết, tình huynh đệ và hòa bình. Tôi tin rằng đây cũng là sứ điệp quan trọng cho gia đình, vì chính trong gia đình mà chúng ta cảm nghiệm trước hết rằng con người không được tạo dựng để sống cho riêng mình, nhưng sống trong tương quan với người khác. Chính trong gia đình mà chúng ta hiểu được rằng sự thể hiện bản thân không có nghĩa là để cho tính ích kỷ hướng dẫn mình và lấy mình làm trung tâm, nhưng là cho đi chính mình. Chính trong gia đình ánh sáng của bình an bắt đầu bừng lên trong trái tim con người, để thắp sáng thế giới chúng ta”.

Đức Thánh Cha cũng lưu ý rằng niềm vui của buổi hòa nhạc đã bị đám mây mờ của các trận động đất gần đây che phủ. Ngài nói: “Thảm họa này đã gây đau khổ cho biết bao người dân của đất nước này. Lời ca trong bài “Ca ngợi niềm vui” của Schiller nghe thật trống rỗng đối với chúng ta, dường như không đúng sự thật. Lúc này ... chúng ta không cần những lời thuyết giảng giả dối về một Thiên Chúa xa cách hay một tình huynh đệ không dấn thân. Chúng ta đang đi tìm một Đấng Thiên Chúa ở gần bên. Chúng ta đang tìm kiếm một tình huynh đệ, ngay giữa đau khổ, biết nâng đỡ người khác và giúp chúng ta tiếp tục cuộc sống. Sau buổi hòa nhạc này, nhiều người sẽ đi chầu Thánh Thể, họ sẽ đến với vị Thiên Chúa đã đặt mình trong nỗi khổ đau của chúng ta và vẫn luôn làm như thế, vị Thiên Chúa đau khổ với chúng ta và vì chúng ta, và do đó giúp cho con người có khả năng chia sẻ nỗi đau của người khác và biến nỗi đau ấy thành tình yêu. Đó là sứ điệp chúng ta đã nhận được từ buổi hòa nhạc này”.

Minh Đức

(VIS, 02-06-2012)

(Nguồn: Website HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang