Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Giới thiệu Năm Đức Tin

WHĐ (22.06.2012) / VIS – Sáng 21 tháng Sáu 2012, một cuộc họp báo được tổ chức tại Văn phòng báo chí Tòa Thánh để giới thiệu Năm Đức Tin – sẽ khai mạc  vào ngày 11 tháng Mười 2012 và kéo dài đến ngày 24 tháng Mười Một 2013. Chủ trì cuộc họp báo là Đức Tổng giám mục Rino Fisichella và Đức ông Graham Bell, Chủ tịch phụ tá thư ký Hội đồng Tòa Thánh Cổ võ Tân Phúc âm hóa.
Đức Tổng giám mục Fisichella cũng giới thiệu trang web và biểu tượng của Năm Đức Tin, và phác họa lịch trình các sự kiện dự kiến ​​diễn ra tại Roma trong Năm này.

Đức TGM Fisichella nói: “Trong Tông tPorta fidei, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nói ... về sự cần thiết phải tái khám phá cuộc hành trình đức tin để làm sáng lên hơn bao giờ hết niềm vui và nhiệt tâm đổi mới của cuộc gặp gỡ Chúa Kitô. thế ngài mở Năm Đức Tin, Năm này trùng với hai ngày kỷ niệm: kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II và kỷ niệm 20 năm ấn hành Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo .... Năm Đức Tin trước hết nhằm mục đích nâng đỡ đức tin của các tín hữu, là những người trong các thử thách hng ngày, không ngừng can đảm và tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu. Chứng từ quý báu của họ, dù âm thầm không gây tiếng vang ồn ào nhưng giúp cho Giáo Hội có thể hiện diện trong thế giới ngày nay, như Giáo Hội đã làm trong quá khứ, khi được nâng đỡ bởi sức mạnh của đức tin và nhiệt tâm của những con người bình thường.
Đức Tổng Giám Mục Fisichella nói thêm: “Năm Đức Tin diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ngày càng lan rộng, tác động cả đến lòng tin.... Cuộc khủng hoảng lòng tin là biểu hiện rõ rệt cuộc khủng hoảng về nhân học, để mặc con người tự mình xoay xở.   Chúng ta phải vượt qua sự nghèo nàn về mặt tinh thần vốn tác động đến rất nhiều người cùng thời với chúng ta, họ không còn nhận ra cần phải có Chúa trong đời mình. Vì thế Năm Đức Tin là cơ hội cộng đồng Kitô hữu đem đến cho nhiều người đang khao khát Thiên Chúa và mong muốn tái khám phá Ngài.
Chương trình các sự kiện của Năm Đức Tin “chạm đến cuộc sống hng ngày của mọi tín hữu và việc chăm sóc mục vụ thông thường cho cộng đoàn Kitô hữu, để tái khám phá tinh thần truyền giáo đích thực mà chúng ta cần để đem lại sức sống cho việc Tân Phúc âm hóa”. Trong bối cảnh này, Đức TGM Fisichella cho biết Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật các Bí Tích đã phê chuẩn công thức của “Thánh Lễ đặc biệt cầu cho công cuộc Tân Phúc âm hóa”. Đức TGM nói: “Đây là một dấu hiệu cho thấy Năm Đức Tin dành ưu tiên cho “việc  cầu nguyện, và đặc biệt là cho bí tích Thánh Thể, là nguồn mạch và chóp đỉnh của tất cả đời sống Kitô hữu.
Sau đó Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh cổ võ Tân Phúc âm hóa đã giới thiệu biểu tượng của Năm Đức Tin, trong đó hình ảnh của một con tàu tượng trưng cho Giáo Hội. Cột buồm là một cây thánh giá với những cánh buồm căng gió, tạo thành chữ IHS (Chúa Kitô) hậu cảnh là mặt trời tượng trưng cho Thánh Thể. Trang web của Năm Đức Tin (www.annusfidei.va) đã được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và có thể dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng để truy cập. Năm Đức Tin cũng có một bài hát chính thức với nhan đề: Credo, Domine, adauge nobis fidem” (Lạy Chúa, con tin. Xin thêm đức tin cho chúng con). Một bản hướng dẫn mục vụ đa ngôn ngữ Sống Năm Đức Tin” sẽ sớm được công bố vào đầu tháng Chín và khách hành hương sẽ nhận được một mẫu ảnh phiên bản bức danh họa Chúa Kitô của Nhà thờ chính tòa Cefalu ở Sicily, với bản Kinh Tin Kính ở mặt sau.
Cuối cùng Đức Tổng giám mục Fisichella nói đến những sự kiện quan trọng nhất của Năm Đức Tin được tổ chức tại Roma với sự hiện diện của Đức Thánh Cha–, đó là: lễ khai mạc diễn ra tại Quảng trường Thánh Phêrô vào ngày thứ Năm 11 tháng Mười, kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II, Thánh lễ đồng tế trọng thể với các Nghị phụ của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới, các Chủ tịch Hội đồng Giám mục trên khắp thế giới các Nghị phụ Công đồng hiện vẫn còn sống.
Chúa nhật 21 tháng 10 là lễ phong thánh 7 vị tử đạo: Jacques Berthieu, Pedro Calungsod, Giovanni Battista Piamarta, Maria del Carmen (tên thật là Maria Salles y Barangueras), Kateri Tekakwitha, Maria Anna Cope và Anna Schaffer. Vào ngày 25 tháng Giêng 2013 trong buổi cử hành đại kết truyền thống tại Vương cung thánh đường Thánh Phaolô Ngoại thành, những người tham dự sẽ cầu nguyện “cho các Kitô hữu ... đừng lãng quên con đường hiệp nhất, qua việc cùng nhau tuyên xưng Đức tin”. Ngày 28 tháng Tư, Đức Thánh Cha sẽ ban bí tích Thêm Sức cho một nhóm người trẻ, và ngày 5 tháng Năm sẽ được dành riêng cho các việc đạo đức bình dân.
Ngày 18 tháng 5, Vọng lễ Hiện Xuống, các phong trào Công giáo, cả cũ và mới, sẽ tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô. Ngày 2 tháng sáu, Lễ Mình Máu Thánh Chúa, sẽ có giờ chầu Thánh Thể cùng lúc trên toàn thế giới. Chúa nhật 16 tháng Sáu sẽ được dành riêng cho Tin Mừng về Sự Sống. Ngày 7 tháng Bảy chủng sinh và tập sinh từ trên khắp thế giới sẽ kết thúc cuộc hành hương và quy tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô. Ngày 29 tháng Chín được dành riêng cho các giáo lý viên để kỷ niệm hai mươi năm ấn hành Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo, và 13 tháng Mười sẽ tập trung vào sự hiện diện của Đức Maria trong Giáo Hội. Cuối cùng, lễ bế mạc Năm Đức Tin sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng Mười Một 2013.
Năm Đức Tin cũng sẽ bao gồm một số sự kiện văn hóa như: triển lãm về Thánh Phêrô tại Castel SantAngelo từ ngày 7 tháng Hai 2013 đến 1 tháng Năm 2013 và một buổi hòa nhạc tại Quảng trường Thánh Phêrô ngày 22 tháng Sáu 2013.
(VIS, 21-06-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang