Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

ĐTC Benedict XVI: Công việc không nên là một trở ngại cho gia đình

GHXHCG - Đăng ngày 19-5-2012 14:55 AM GMT+7
 
Đức Thánh Cha Benedict XVI: Công việc không nên là một trở ngại cho gia đình
Thành phố Vatican, 16 May 2012 (VIS) - "Công việc không nên là một trở ngại cho gia đình, nhưng cần phải nâng đỡ và liên kết gia đình", Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI khẳng định tại buổi tiếp kiến chung hôm 16-5.
Sau khi nhắc lại lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Gia đình mà Liên Hợp Quốc dành riêng trong năm nay về mối tương quan giữa gia đình và công việc, Đức Giáo Hoàng lưu ý rằng công việc phải củng cố các gia đình, "giúp nó mở ra với cuộc sống và tham gia vào các mối quan hệ với xã hội và Giáo hội". Đồng thời, Đức Giáo hoàng bày tỏ mong muốn ngày Chúa nhật, “ngày của Chúa và ngày lễ Phục sinh hàng tuần, là một ngày nghỉ ngơi và là một dịp để củng cố các mối tương quan trong gia đình".

Cũng trong lời chào truyền thống bằng các ngôn ngữ khác nhau trước hơn 11.000 khách hành hương tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI nhấn mạnh ngày mai (17-5) là ngày mừng Lễ Thăng Thiên. Lễ này "mời gọi chúng ta nhìn vào Chúa Giêsu, Đấng đã  về trời, ủy thác cho các tông đồ nhiệm vụ truyền bá sứ điệp cứu độ của Ngài cho toàn thế giới ... Chúa đã chuẩn bị một nơi cho mỗi người chúng ta và nơi đó đang chờ đợi chúng ta. Ước gì những tư tưởng và hành động của chúng ta luôn hướng về quê hương thiên quốc ".
Hải Sơn lược dịch
Nguồn: VIS

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang