Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Nạn nhân của nạn buôn người ca ngợi Hội nghị của Tòa Thánh

GHXHCG - Đăng ngày 19-5-2012 14:53 AM GMT+7 
 
Đức Hồng Y Phê-rô K.A. Turkson, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng Công lý và Hòa Bình (trái), lắng nghe Đức Giám mục phụ tá Patrick Lynch, giáo phận Southwark, Anh Quốc, trình bày.
VATICAN CITY, ngày 09 tháng năm (CNA / EWTN News) - Một phụ nữ trẻ tuổi người Anh bị một tay buôn người đẩy vào cuộc sống mại dâm đã khen ngợi Tòa thánh về cách giải quyết vấn đề bằng việc tổ chức một hội nghị gần đây.
 
'Đối với tôi điều này thực sự quan trọng, đây là một bước đầu tiên để thực sự định hình mọi thứ sẽ diễn tiến như thế nào đặc biệt là đối với cộng đồng Công giáo, vì vậy đây là một ngày đáng kinh ngạc”, Sophie Hayes, 29 tuổi, nói với CNA ngày 08-5.
 
“Giáo hội Công giáo có một vai trò rất lớn vì có tới 1,8 tỷ tín hữu trên toàn thế giới, điều cốt lõi là nhờ tất cả các mạng lưới và sự hỗ trợ của họ mà chúng ta không chỉ có thể tạo ra một vị thế chống lại bọn buôn người mà còn hỗ trợ đắc lực các nạn nhân của nạn buôn bán này", Hayes nói thêm.
 
Liên Hiệp Quốc định nghĩa buôn bán người là một hành động tuyển dụng, vận chuyển, chuyển giao, chứa chấp hoặc nhận được một người thông qua việc sử dụng vũ lực, cưỡng ép hoặc những phương tiện khác, với mục đích khai thác họ. Họ còn ước tính đây là ngành kinh doanh tội phạm hái ra tiền thứ hai trên toàn cầu, chỉ đứng sau nghành buôn lậu vũ khí.
 
"Mặc dù sự tham gia của các cộng đồng quốc tế và những nỗ lực một phần của xã hội dân sự, hiện tượng rất đau lòng này vẫn tiếp tục ngược đãi hàng triệu người," Đức Hồng Y Peter Turkson, Chủ tịch Hội đồng Giáo Hoàng Công lý và Hòa bình nói trong bài phát biểu giới thiệu của ngài tại hội nghị hôm thứ Ba. 
 
'Buôn người là một trong những hình thức khai thác con người tồi tệ nhất; nó là một hình thức nô lệ hiện đại.
 
Hội nghị này do Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình, Hội đồng Giáo hoàng về Mục vụ Di dân và Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales đồng tổ chức.
 
Hội nghị tập hợp các lãnh đạo giáo hội, các viên chức hành pháp, các nhà ngoại giao và những người làm việc với các nạn nhân buôn người.

Họ cũng nghe Sophie kể rằng 5 năm trước đây, cô bị một người đàn ông Albania dụ dỗ vào nghề mại dâm tại Ý mà cô nghĩ anh ta là một người bạn. Sáu tháng sau đó, cô tìm cách đào thoát sang nước Anh, nơi cô đang điều hành một tổ chức từ thiện nhằm đưa vấn đề này ra ánh sáng và giúp đỡ nạn nhân.
 
"Ngày hôm nay, từ những gì chúng ta nghe biết, tôi nghĩ rằng buôn người là một trong các tội phạm phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, vì thế nó cực kỳ phổ biến, đây không phải là chuyện hiếm thấy thấy hoặc trường hợp cá biệt", cô nói.
 
Hội nghị cũng đã nghe Đức Giám mục Patrick Lynch của giáp phận Southwark, Anh Quốc, người đã nhấn mạnh sự cần thiết phải giáo dục người dân về những nguy hiểm gây ra bởi bọn buôn người để tất cả mọi người biết “những hy vọng sai lầm và những lời hứa hão huyền thực chất chỉ là sự dối trá. '
 
Đức Hồng Y Turkson liên kết các vấn đề buôn bán người với Năm Đức tin sắp tới, điều mà ngài hy vọng sẽ tìm thấy những cách thức mới để thay đổi tấm lòng và tâm trí khiến họ dễ tiếp nhận các vấn đề về phẩm giá con người và tôn trọng nhân vị.”
 
Cao Nguyên lược dịch
Nguồn: CNA

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang