Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đội tuyển Mỹ đoạt Cúp Bóng đá Giáo sĩ Thế giới

EMTY (Rôma, 14-5-2012, CNA/EWTN News) – Các chủng sinh từ trường Đại học Giáo hoàng Bắc Mỹ ở Rôma lần đầu tiên đã đoạt Cúp Bóng đá Giáo sĩ Thế giới (Clericus Cup) 2012.

“Chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, và nhờ ơn Chúa, chúng tôi đã được vào chung kết và chúng tôi đã thi đấu rất ngoạn mục”, chủng sinh và đội trưởng Nick Nelson cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNA hôm 12-5, chỉ ít phút sau khi đoạt Cúp Bóng đá Giáo sĩ 2012.

Đội tuyển Mỹ đã đánh bại (3-0) đội bóng chưa từng thất bại của Đại học Giáo hoàng Gregorian nhờ một quả phá lưới của Scottie Gratton và 2 pha phá lưới khác từ John Gibson.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi thực sự tốt, lúc bắt đầu ra quân chúng tôi hơi bối rối và căng thẳng. Nhưng chúng tôi đã bình tĩnh lại, chúng tôi chơi theo thế trận của mình, với lối chơi bóng đơn giản và thông minh. Chúng tôi đã nỗ lực giao đấu, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi tốt”, Gibson phát biểu ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Giải Bóng đá Giáo sĩ hằng năm dành cho các chủng viện và các trường đại học Giáo hoàng ở Rôma hiện đã bước vào năm thứ 6. Đội tuyển của Hoa Kỳ lấy tên là “Các Thánh Tử Đạo Bắc Mỹ”. Dù đã 2 lần về nhì trong các năm trước, đội tuyển “Các Thánh Tử Đạo Bắc Mỹ” chưa từng đoạt được chức vô địch - cho đến thứ bảy tuần qua.

“Chúng tôi đã tập luyện 2 lần mỗi tuần, vào học kỳ đầu tiên và học kỳ thứ hai”, chủng sinh Nelson, một thành viên của đội đoạt giải nhì hồi năm 2010, cho biết.

“Vì vậy, các cầu thủ đã cống hiến và hy sinh rất nhiều nên đội bóng mới tiến xa được như thế này. Chúng tôi cảm tạ Thiên Chúa và tự hào về những gì chúng tôi đã thể hiện”.


Trận chung kết hôm thứ bảy 12-5 diễn ra trên sân của Hội Các Hiệp sĩ Columbus, nằm phía sau Điện Vatican và dưới bóng mái vòm của Đền thờ Thánh Phêrô.

Trên băng ghế huấn luyện cho đội tuyển Hoa Kỳ là Đức ông James Checchio, Giám đốc Chủng viện, cùng với Đức Hồng y George Pell của Sydney. Đức ông đã có mặt để xem một trong những chủng sinh của ngài là Lewi Barakat, người gây ấn tượng cho khán giả bằng cách hỗ trợ cho cả 3 pha phá lưới.

“Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời, chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời, họ đã tập luyện và làm việc chăm chỉ. Chúng tôi thực sự tự hào về họ” - Đức ông James Checchio nói - “Họ đang cống hiến thực sự tốt cho Giáo Hội, và thậm chí còn nhiều hơn nữa trong tương lai. Tôi không có chút nghi ngờ nào về điều này”.

Khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, đội tuyển Mỹ chạy vào hàng khán giả để chào đón rất đông người hâm mộ náo nhiệt của mình, nhiều người trong số họ đã mặc những bộ đồ hoá trang cho dịp này.

“Tôi nghĩ rằng Chúa ban cho chúng ta một năng khiếu để qua việc thể hiện năng khiếu đó, chúng ta biết ca ngợi Người qua môn thể thao và thân thể của chúng ta” - Gibson nhận xét - “Chúng tôi làm việc chăm chỉ để trở thành những Kitô hữu tốt trong lĩnh vực này nhưng cũng đang cố gắng để giành chiến thắng, vì vậy, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để ca ngợi Thiên Chúa về chiến thắng này”.

Hùng Nguyễn

(Nguồn: www.empty.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang