Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Một cú “click”



TGPSG -- Với sự bùng nổ công nghệ thông tin từ cuối thế kỷ XX đến nay, con người như bị cuốn hút vào thế giới mới lạ và hấp dẫn này.

Chỉ cần một cú click "chuột" bạn có thể tìm kiếm vô vàn thông tin, chỉ cần một cú click bạn cũng có thể chuyển một khoản tiền khổng lồ từ nơi này sang nơi khác, chỉ cần một cú click bạn cũng có thể tận hưởng các dịch vụ vui chơi, ăn uống, giải trí... Với sự phát triển tốc độ như thế con người sẽ ra sao nhỉ??? Thích thú hay bị ám ảnh???
Có người nói: "nếu một ngày tôi không lên mạng tôi không thể sống được", "internet là nguồn sống của tôi"... Internet làm cho người ta khám phá ra nhiều điều thú vị, những thông tin bổ ích, giúp cho việc giao tiếp, liên lạc với nhau nhanh chóng,... Chúng ta có thể biết thông tin của nước này hay nước khác chỉ sau vài giây, vài phút đăng tin. Như thế tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong thế giới này là không thể phủ nhận được.

Bên cạnh ích lợi đó là nỗi ám ảnh của các bậc phu huynh về những tiêu cực của internet đối với con em mình. Vì mê game đã xảy ra biết bao vụ án làm người đọc vẫn không khỏi đau lòng và hối tiếc: đứa bé tuổi tiểu học giết chết ông mình chỉ vì muốn có vài đồng bạc để chơi game; Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng và giết chết chủ tiệm thật thảm khốc; một bạn trẻ đã chết trong tiệm nét vì chơi game liên tục trong nhiều giờ... và còn hơn thế nữa những vụ án mua bán phụ nữ và trẻ em cũng đã diễn ra với vài cú click. Con người như chìm đắm vào thế giới ảo mà quên đi mối quan hệ trực tiếp giữa người với người trong thực tế xung quanh mình. Nhận thấy mối nguy hiểm đó ngày một tăng, các trường cai nghiện game, cai nghiện internet đã được ra đời.
Với khuynh hướng bành trướng tự do, vô chuẩn mực và loạn xạ như thế làm sao bạn trẻ chúng ta đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là những thông tin bổ ích và nguy hại cho chính mình hay tập thể???
Công nghệ thông tin là quà tặng của Chúa, chúng ta hãy sử dụng chúng thật khôn ngoan như khí cụ hữu dụng trong tay nghệ nhân, như cây gậy của Môsê năm xưa dẫn dân Chúa vượt qua Biển Đỏ, như ngòi bút sắc sảo của 4 thánh sử để Thiên Chúa Tình yêu được hiển dung trong trần thế còn lắm hận thù, để chân lý của Chúa đến với mọi người giữa thế giới đầy thông tin dối gian, cạm bẫy.
Trong sứ điệp nhân ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 46, Đức Thánh Cha đã kêu gọi "Truyền thông trong thinh lặng". Thinh lặng thật thiết thân, để đong đầy tình yêu Chúa và nhiệt tâm rao truyền Tin Mừng bình an của Chúa. Nhờ đó, chúng ta biết chọn những cú click bổ ích, những cái click làm sáng Danh Chúa, đồng thời giúp người khác thực hiện những cái click đưa đến gần Chúa, những cái click mang lại bình an trong tâm hồn và xây đắp cho tình huynh đệ - hiệp thông mỗi ngày bền chặt thêm.
Tâm Phúc
Nguồn: tgpsaigon.net

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang