Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

HĐGM Hoa Kỳ công bố Nghi thức Ban Phép lành cho Thai nhi

12.05.2012 10:15
 
Xem hình
Cuốn Nghi thức và Đức TGM Gregory M. Aymond
EMTY (Washington DC, 11-5-2012, CNA/EWTN) – Trước ngày lễ Hiền Mẫu, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã công bố nghi thức ban phép lành cho thai nhi, bố mẹ thai nhi và con cái trong gia đình.
Lời cầu nguyện bắt đầu: “Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa, tác giả của mọi sự sống, ban phép lành cho thai nhi này, xin Ngài luôn bảo vệ và ban cho thai nhi được chào đời mạnh khoẻ”.

Cuốn Nghi thức, có tựa đề “Nghi thức Ban Phép lành cho Thai nhi”, được đăng trực tuyến trên trang web của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Nó còn có phần phụ lục sẽ được kèm theo trong các phiên bản ấn hành sau này.

Lời cầu nguyện xin Thiên Chúa mang lại cho thai phụ “niềm vui kỳ diệu trong thiên chức làm mẹ”. “Xin cho người mẹ này được khuây khoả trong mọi nỗi âu lo và giúp cho người mẹ này quyết tâm dưỡng dục con mình theo con đường cứu rỗi”.

Phần lời cầu nguyện cho cha của đứa trẻ viết rằng Thiên Chúa đã “chọn người đàn ông này để nhận biết ân huệ và niềm tự hào được làm cha”; và xin Thiên Chúa ban cho người cha lòng can đảm cũng như giúp người cha trở thành “một mẫu gương về công lý và sự thật” cho đứa trẻ.

“Chúng tôi hy vọng việc sử dụng nghi thức ban phép lành này không chỉ mang lại sự trợ giúp và phước lành của Thiên Chúa cho các bậc cha mẹ đang mong đợi đứa con đang thành hình trong dạ mẹ, mà còn làm chứng cách hữu hiệu đối với sự thánh thiêng của sự sống con người bắt đầu từ lúc thụ thai”, Đức Tổng Giám mục Gregory M. Aymond, Chủ tịch Uỷ ban Phụng tự của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, giải thích những ý nguyện hôm 8-5.

Đức cha Joseph Kurtz, lúc còn là Giám mục GP. Knoxville, bang Tennessee - hiện là TGM. TGP. Louisville, bang Kentucky - đã đề nghị Uỷ ban Hoạt động Bảo vệ Sự sống của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ biên soạn những lời cầu nguyện này. Uỷ ban đã soạn một văn bản gửi đến Uỷ ban Phụng tự hồi tháng 3-2008.

Vatican đã phê chuẩn lời cầu nguyện vào ngày Lễ Truyền Tin 25-3-2012.

Vào tháng 3 vừa qua, ĐHY Daniel DiNardo của Houston, Chủ tịch Uỷ ban Hoạt động Bảo vệ Sự sống, cho biết ngài rất ấn tượng bởi “vẻ trang nhã” của tập nghi thức ban phép lành này. Có thể tải tập nghi thức (tiếng Anh và Tây Ban Nha) tại đây.

 
Mai Trang


(Theo emty.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang