Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Cuba chấp nhận thứ Sáu Tuần Thánh 06/04 /2012 là ngày lễ

Giáo Hoàng Benedicto XVI trong buổi thánh lễ trên
quảng trường Cách mạng tại thủ đô La Habana
hôm 28/3/2012. REUTERS/Osservatore Romano
Theo báo Cuba Granna, số ra ngày hôm qua, 31/03/2012, Chủ tịch Raul Castro đã ban một sắc lệnh đặc biệt, chấp nhận thứ Sáu Tuần Thánh, 06/04 năm 2012, trước ngày Chúa Nhật Phục sinh, là ngày lễ, người lao động được nghỉ làm, theo như đề nghị của Đức Giáo hoàng Benedicto 16.

Một thông cáo của Quốc hội cho biết cụ thể “để vinh danh Đức chí tôn và kết quả đáng mừng của chuyến viếng thăm đất nước, vài giây phút trước lúc chia tay, chủ tịch Cuba đã bày tỏ với Ngài, thiện chí của mình, đặc biệt cho phép nghỉ ngày thứ Sáu Tuần Thánh 06/04 trong năm nay”. Sắc lệnh đặc biệt của chủ tịch Cuba chỉ được áp dụng trong năm nay, 2012.

Trong một thông cáo, phát ngôn viên của Vatican, cha Federico Lombardi đã đánh giá quyết định này là một “tín hiệu rất khả quan”. Tòa Thánh hy vọng rằng điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc tham gia các thánh lễ và các lễ Phục Sinh.

Xin nhắc lại là Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã thực hiện một chuyến thăm Cuba từ ngày 26 đến ngày 28/03 vừa qua. Ngoài việc tổ chức hai buổi cầu nguyện ngoài trời tại Santiago và tại thủ đô La Habana, Đức Giáo Hoàng còn đến thăm chủng viện Đức Mẹ Bác Ái tại El Cobre. Ngài cũng đã có các buổi nói chuyện với các nhà lãnh đạo Cuba, trong đó có cựu chủ tịch Fidel Castro.

Một trường hợp tương tự xảy ra vào tháng 12 năm 1997. Cựu chủ tịch Fidel Castro cũng đã từng ban một sắc lệnh đặc biệt cho phép nghỉ ngày 25/12 nhân dịp chuẩn bị đón tiếp Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II, diễn ra từ ngày 21 đến 25 tháng giêng năm 1998. Và kể từ đó, lễ giáng sinh Noel chính thức là ngày nghỉ lễ trên hòn đảo này.

Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang